Cho con trai về quê sống cảnh nghèo khổ, 3 ngày sau điều cậu nói khiến ông bố tỷ phú sững sờ

Chia sẻ bởi Thanh Tâm , ngày 05/04/2017 , xem 3.256

Có một tỷ phú nọ muốn cậu con trai nhỏ của mình biết giá trị của tiền bạc vật chất, nên gửi cậu về quê ở với một người quen…

Đó là một ngôi làng nghèo và lạc hậu, hoàn toàn khác xa với ngôi nhà trên thành phố mà gia đình cậu bé đang ở. Nhưng ông vẫn muốn con mình phải một lần được trải nghiệm cảnh sống khổ sở đó để biết trân trọng những gì mà mình đang có. Ông tin rằng cậu bé sẽ có một bài học khó quên.

Sau ba ngày sống tại ngôi làng, người cha trở lại đón cậu bé. Trên đường về nhà, người tỷ phú hỏi cậu con trai: “Con cảm thấy sống ở đó thế nào?”

Cậu bé nói rằng: “Con cảm thấy rất tuyệt”

Người cha bất ngờ hỏi lại: “Cuộc sống gia đình họ có gì khác so với ở nhà chúng ta không?”

Cậu bé trả lời: “Có ạ, khác rất nhiều”.

Sau đó, cậu kể với cha:

1. Chúng ta có một con chó, còn họ nuôi những bốn con chó.

2. Chúng ta bơi trong bể bơi, còn họ có cả một cái hồ lớn nước trong veo, trong đó còn có nhiều loại cá bơi tung tăng.

3. Chúng ta sử dụng bóng đèn điện để chiếu sáng trong vườn, còn sân nhà của họ thì tràn ngập ánh sáng của trăng và các ngôi sao.

4. Vườn nhà chúng ta chỉ rộng đến các bức tường, còn vườn của họ mở rộng đến tận chân trời.

5. Chúng ta phải mua các bữa ăn, còn họ có thể tự làm ra đồ ăn cho mình.

6. Chúng ta nghe nhạc qua đĩa CD, còn họ được thưởng trực tiếp âm thanh hòa tấu từ các loài chim, ếch và các loài vật khác.

7. Đồ ăn của chúng ta nấu bằng lò vi sóng, còn đồ ăn của họ nấu bằng bếp củi nên mùi vị thơm ngon hơn rất nhiều.

8. Nhà mình xây tường bao quanh, trong khi cửa trước nhà họ luôn luôn mở nên bạn bè lúc nào cũng có thể sang chơi.

9. Cuộc sống chúng ta không thể tách khỏi điện thoại, máy tính và tivi, còn cuộc sống của họ kết nối với bầu trời xanh, sông nước trong lành, đồng cỏ xanh mướt và những hàng cây bóng mát.

Sau khi nghe cậu con trai kể chuyện, người cha cảm thấy chấn động vì những gì mình đươc nghe.

Còn cậu bé thì tiếp tục tỏ lòng biết ơn sâu sắc với cha và nói: “Cảm ơn cha vì đã cho con biết người nghèo là như thế nào”.

Khi chúng ta càng nghèo, càng sống đơn giản, thì chúng ta càng biết thưởng thức vẻ đẹp của Mẹ thiên nhiên, vì cuộc sống xung quanh chúng ta không bị ngập tràn những thiết bị điện tử và các thú vui hiện đại, chúng ta sẽ có nhiều không gian và thời gian hơn để cảm nhận những gì tự nhiên ban tặng và làm giàu tâm hồn chính mình, cũng như biết quan tâm đến người khác hơn và có một tấm lòng rộng mở hơn.

Xã hội hiện đại mang đến những tiện ích và công cụ phục vụ mọi hoạt động sinh hoạt và giải trí của con người, nhưng đồng thời cũng khiến người ta sống vô tâm, ích kỷ hơn, tạo khoảng cách giữa người với người. Người giàu vật chất, chưa chắc đã giàu tinh thần bằng những người ít của cải, nên đôi khi, người nghèo chính là những người giàu có nhất!




Bài viết liên quan

Category
Theo dõi page nhé